Wednesday, July 18, 2007

Tin đàn áp dân oan đi khiếu kiện ở Sài Gòn 18/7/07.

Tin đàn áp dân oan đi khiếu kiện ở Sài Gòn 18/7/07.


Phụ Nữ vì Nhân Quyền nhận được tin khẩn từ dân oan tại nhà Quốc Hội 2, 194 Hoàng văn Thụ vào sáng sớm giờ California, tức khoảng 10 đêm ở Sài Gòn, công an đã tràn ngập đoàn khiếu kiện, xông vào các lều của dân oan và bắt đi khoảng 200 người, trong đó có Vũ Thị Thanh Phương và Lưu Thị Thu Duyên. Công an đồng thời dùng vòi nước phun vào dân oan. Khoảng 500 xe công an dàn chung quanh, chặn hết mọi ngả đường, cách nhà QH 2 khoảng 2km để cô lập và tiếp tục chở người đi. Sự đàn áp dã man của công an đã được chứng kiến của khoảng 5000 (năm ngàn) người dân Sài Gòn đứng …nhìn. Họ đã không có phản ứng gì. Những nhà dân chủ cố gắng tiếp cận với dân oan nhưng đã bị đẩy ra xa, họ cố gắng tìm các ngỏ hẻm để tiến gần hơn. Tất cả các đường giây điện thoại trong vùng bà con khiếu kiện đã không liên lạc được.

Chúng tôi cũng được thông tin đã có người bị đánh trọng thương trên đầu, có người bị ngất xỉu, hiện trường thật sự hỗn loạn, tiếng bà con la hoảng hốt qua máy điện thoại: roi điện, hơi gas, và sau đó điện thoại bị cắt. Kiểm chứng với người hiện diện ở hiện trường, công an đã dùng vòi phun nước và xe ngăn chận mọi ngã đường tiến vào khu nhà QH 2 và bắt người đi. Theo nguồn tin của đảng Vì Dân thì công an đã dùng hơi cay .
Cho tới lúc này chúng tôi chưa nhận được thông tin để kiểm chứng số người bị bắt và nơi giam giữ cũng như những dữ kiện sau cuộc đàn áp dã man và mất lương tri của chính quyền đối với những người dân cô thế.

Cũng cần nhắc lại, vào ngày Hòa Thượng Quảng Độ và các chư vị thượng tọa khác đến thăm và ủy lạo dân oan, giới chức địa phương của tất cả các tỉnh thành đã đến gặp đoàn biểu tình thuộc địa phương mình, phủ dụ họ trở về quê quán để được giải quyết, tuy nhiên chỉ có chừng 1% người chịu trở về.

Chúng tôi đã liên tục thông báo những dữ kiện đến các giới truyền thông Việt và quốc tế, các dân biểu và chính giới quan tâm đến nhân quyền của Việt Nam, các hội ân xá trên thế giới, tòa Lãnh sự quán tại Sài Gòn , phòng thông tin Phật Giáo Quốc tế. Cho tới lúc này, Hội Ân xá quốc tế trung ương ở London đã liên lạc với chúng tôi.

amnestyusa
http://au.news.yahoo.com/070718/19/14002.html

Phụ Nữ Vì Nhân Quyền Việt Nam .
Womenforhumanrights@yahoo.com
http://www.whrvn.com
http://www.whrvn.org

No comments: