Friday, July 6, 2007

Đồng bào Tiền Giang vẫn còn tiếp tục biểu tình trước Quốc Hội 2 sang ngày thứ 14

Đồng bào Tiền Giang vẫn còn tiếp tục biểu tình trước Quốc Hội 2 sang ngày thứ 14

* Một thanh niên đem bánh mì vào cho đồng bào bị CA chặn bắt, đồng bào can thiệp bảo vệ cho người thanh niên và phản đối việc làm của CA.

* Từ 1 giờ sáng ngày 05/07/2007, bảo vệ và an ninh Văn Phòng Quốc Hội 2 đến năn nỉ đồng bào ra khỏi trụ sở Quốc hội để họ làm vệ sinh, nhưng sau khi làm vệ sinh thì tất cả cửa ra vào Quốc Hội đóng kín không cho đồng bào vào bên trong.

* Tất cả cầu tiêu, cầu tiểu trong Quốc hội bị khóa cửa không cho sử dụng suốt ngày nay gây trở ngại cho đồng bào khiếu kiện.

* Một phái đoàn gồm 5 bộ (?) của chính phủ lén đi ngõ sau vào phòng họp từ lúc 7 giờ sáng cho đến gần 8 giờ tối vẫn chưa thấy ra.

Đồng bào biểu tình trước tại Trụ sở Văn Phòng Quốc Hội 2 đã vừa tròn 2 tuần lễ, dù gian nan cực khổ màn trời chiếu đất, mưa nắng suốt 14 ngày đã làm nhiều đồng bào ngã bịnh nhưng vì sự chèn ép bóc lột hết nhà cửa ruộng vườn của chính quyền địa phương và đẩy họ đi vào đường cùng. Đó là động cơ nung đúc sự uất ức, bức xúc của đồng bào các nơi đã đổ về càng ngày càng đông để hòa nhập với đồng bào Tiền Giang cùng bày tỏ sự phẩn nộ, sự phản đối hành động tham những, lạm quyền cướp đoạt tài sản dân của các quan chức địa phương qua các biểu ngữ, băng rôn giăng đầy dọc đường Hoàng văn Thụ với nội dung:

"Bà Lạc chánh án tòa tỉnh Tiền Giang lợi dụng chức vụ lãnh đạo thẩm phán xử án để trục lợi cá nhân"
"Đả đảo bà Nhàn - Thanh tra Tiền Giang áp dụng luật rừng với dân - Đề nghị cách chức"
"Khẩn cầu Thủ Tướng cứu dân Tiền Giang bị oan sai bức xúc"
"Chủ tịch UB Tiền Giang vi phạm luật KN - T Cáo gây bức xúc lòng dân, yêu cầu bãi nhiệm"
"Tỉnh Tiền Giang dùng chỉ thị để hợp thức hóa đất đã bị một số cán bộ cướp của dân"
"Đường Cao Tốc yêu cầu giải quyết theo nghị định của chính phủ"
"Dân Long An, dân an cư mới lạc nghiệp. Dân giàu, nước mạnh"
"Đã đảo tham nhũng - Còn tham nhũng thì dân còn khổ" ....

Hôm nay đã có thêm một số đồng bào Kiên Giang, Đồng Tháp lên thêm để tăng cường cho đoàn biểu tình.

Trong khi đó, về phía chính quyền không những không tiếp tục giải quyết các khiếu kiện của người dân mà họ tìm mọi cách để làm khó dễ sinh hoạt của đồng bào như thay vì tạo điều kiện giúp đỡ đồng bào trong hoàn cảnh khó khăn để chờ cứu xét , thì họ lại cố tình "làm tình làm tội" người khiếu kiện nhiều hơn. Từ nửa khuya, ban quản lý trụ sở Quốc Hội đã cho khóa cửa toàn bộ các nhà vệ sinh bên khu nữ, và bên khu nam thì chỉ mở một cái gây sự xáo trộn khi nhiều người phải tranh nhau sử dụng cầu tiêu cầu tiểu. Và đến sáng thì tất cả nhà vệ sinh đều bị khóa chặt cũng như các cửa vào Quốc Hội cũng được "niêm phong" bằng các "bạc" để bên ngoài không thể nhìn vào bên trong.

Ngoài ra, bảo vệ còn ngăn chặn không cho đồng bào mua đem thức ăn vào khu vực trong hàng rào của khu vực. An ninh và công an đã bắt một thanh niên khi đem bánh mì phân phối cho đồng bào đặt mua đưa vào Quốc Hội. Thấy chuyện phi lý vì thanh niên nầy chỉ đi giao bánh mì cho người đặt hàng mà bị CA và nhân viên an ninh bắt nên đồng bào tụ lại để giải thoát cho thanh niền nầy nhưng trong khi giằng co với CA, một bà lớn tuổi đã bị CA bẻ lọi tay, tuy nhiên cũng làm cho CA phải bỏ ý định bắt người vô cớ.

Theo một số đồng bào cho biết thì từ sáng sớm đã có một phái đoàn gồm 5 bộ của chính phủ (?) đã đến Quốc Hội 2 bằng ngõ sau và vào họp bên trong cho đến hơn 7 giờ tôi vẫn chưa chấm dứt nhưng không rõ nội dung của cuộc họp.

Ngoài ra, đồng bào còn ghi nhận CA mặc y phục dân sự vẫn trà trộn trong đoàn người biểu tình, đem cặp mắt cú vọ theo dõi đoàn dân nghèo khốn khổ này. Chúng mang máy quay phim, chụp hình để ghi lại hình ảnh dân chúng qua lại, lưu giữ hình ảnh để nhận diện và tìm cách khủng bố nguội sau nầy, để cố tình che đậy và bao che cho việc làm gian ác của quan chức địa phương.

Đặc biệt, CA luôn kèm sát dân chúng di chuyển trên đường khi đi ngang qua số 194 Hoàng Văn Thụ, làm dân chúng khiếp sợ không thể tiếp tế hay an ủi gì được cho các dân oan. Xin mời xem các hình bên dưới được chụp vào khoảng 10 giờ sáng ngày Thứ năm 05/07/2007 để thấy rõ bản chất của XHCN.

Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi và thông báo diễn tiến.

Người đưa tin từ Sài Gòn
Lúc 10:00 tối tại Sài Gòn ngày 05/07/2007















No comments: