Tuesday, July 3, 2007

báo vc: Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết gặp gỡ bà con Việt kiều ở Los Angeles

Thứ ba, 03/07/2007 19:20
Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết gặp gỡ bà con Việt kiều ở Los Angeles

Cuộc gặp có sự tham dự của gần 1.000 Việt kiều đại diện cho hơn 1,5 triệu Việt kiều trên khắp nước Mỹ. Bài phát biểu của Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết trước đại diện cộng đồng Việt kiều tại Hoa Kỳ liên tục bị ngắt quãng bởi những tràng vỗ tay hoan nghênh không ngớt...

Sau khi dự chiêu đãi của Tổng thống Mỹ George Bush, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã rời thủ đô Washington đi thăm thành phố Los Angeles, bang California. Chiều ngày 22/6 (theo giờ địa phương) tức sáng nay (theo giờ Hà Nội), Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã tới thành phố Los Angeles và nghỉ tại trung tâm quận Cam, nơi có đông Việt kiều sinh sống. Trưa nay, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã có cuộc gặp với gần 1.000 Việt kiều đại diện cho hơn 1,5 triệu Việt kiều trên khắp nước Mỹ. Biết tin Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết tới thăm Los Angeles, ông Nguyễn Cao Kỳ, cựu Phó Tổng thống chính quyền Sài Gòn trước đây đang ở Việt Nam đã trở về Hoa Kỳ và dự cuộc gặp mặt này.


Cộng đồng Việt kiều tại Hoa Kỳ đánh giá chuyến thăm chính thức Hoa Kỳ lần đầu tiên của Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết là chuyến đi lịch sử. Chuyến thăm càng ghi dấu ấn đậm nét hơn với việc Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết tới thăm thành phố Los Angeles và nghỉ tại quận Cam, nơi được coi là trung tâm của cộng đồng người Việt ở Hoa Kỳ. Đây cũng là lần đầu tiên tại quận Cam diễn ra cuộc đón tiếp một phái đoàn Việt Nam có đông Việt kiều dự đến vậy.


Cuộc gặp mặt diễn ra đầy cảm động, chân tình. Bài phát biểu của Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết trước đại diện cộng đồng Việt kiều tại Hoa Kỳ liên tục bị ngắt quãng bởi những tràng vỗ tay hoan nghênh không ngớt của bà con Việt kiều. Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết coi ngày 22/6 là "một ngày tuyệt vời". Có 2 điều tuyệt vời, một là cuộc hội đàm giữa Chủ tịch nước và Tổng thống Hoa Kỳ George Bush đã thành công tốt đẹp, mở ra trang sử mới trong quan hệ giữa Việt Nam và Hoa Kỳ. Hai là cuộc gặp mặt với Việt kiều hôm nay để lại ấn tượng sâu sắc cho cá nhân Chủ tịch và cộng đồng Việt kiều ở Hoa Kỳ. Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết nói: “Vì sao chúng tôi đến đây? Chắc quý vị và các bạn đều hiểu rồi. Nhưng tôi phải nói rằng quận Cam là quận có nhiều người Việt Nam sinh sống. Chúng tôi đến đây để bày tỏ tình cảm, mong muốn gặp bà con ở đây. Và thật sự, đến đây là đáng giá ngàn vàng bởi vì gặp bà con trong không khí thân mật như thế này thật quý giá. Tôi cũng muốn nói một điều đặc biệt rằng, anh Nguyễn Cao Kỳ đang ở Việt Nam, nhưng được biết có chuyến thăm của đoàn và có cuộc gặp ở đây anh đã bay về đây và hôm nay có mặt ở tại đây. Điều đó nói lên rằng chúng ta là người Việt Nam, dù quá khứ thế nào đi nữa, bây giờ hãy thương yêu nhau, hãy đoàn kết với nhau bởi vì chúng ta cùng một Mẹ hiền Việt Nam, chúng ta phải xây dựng Việt Nam ngày càng vững mạnh”.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết cũng kêu gọi tất cả mọi người hãy xoá bỏ định kiến đối với những người có ý kiến bất đồng, hãy gác lại quá khứ, cùng nhau đoàn kết xây dựng quê hương đất nước Việt Nam giàu mạnh. Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết nói: “Mẹ hiền Việt Nam lúc nào cũng dang rộng cánh tay đón nhận tất cả những người con của mình về với Tổ quốc. Không có lý do gì để những sự khác biệt này ảnh hưởng đến đoàn kết, đến nhiệm vụ xây dựng đất nước của chúng ta. Tôi cũng đề nghị tất cả chúng ta không có thành kiến đối với những người có cử chỉ bất đồng. Chúng ta hãy hiểu giùm cho họ rằng những thông tin đến với họ chưa đầy đủ, họ chưa có dịp về quê hương đất nước để tận mắt chứng kiến những đổi thay nhanh chóng, những tiến bộ đáng mừng của quê hương đất nước. Sống trên đời để làm gì? Các bạn có đặt câu hỏi đó không? Sống trên đời không phải để thù hận mà chính là để yêu thương nhau. Vì vậy, một lần nữa tôi mong bà con của mình hãy vì quê hương đất nước, vì dân tộc mình hãy gác bỏ mọi chuyện cũ, mọi tỵ hiềm của quá khứ, hãy đoàn kết lại để cùng nhau xây dựng đất nước - một đất nước Việt Nam giàu mạnh. Đó không chỉ là lời nói và ý kiến của tôi mà đó là tâm nguyện của cả dân tộc Việt Nam, là ý chí của Đảng và Nhà nước Việt Nam. Tôi mong rằng tất cả chúng ta sẽ đoàn kết và đất nước Việt Nam sẽ thành công”.


Nhân dịp này, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết thông báo với bà con kiều bào kể từ ngày 1/9 tới Việt Nam sẽ bỏ visa cho tất cả người Việt Nam ở nước ngoài về thăm đất nước; vấn đề hai quốc tịch, vấn đề mua nhà của bà con Việt kiều tại Việt Nam cũng đang trong xu hướng được cải thiện tích cực. Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết gửi tất cả bà con, anh em, các em các cháu những tình cảm sâu nặng của quê hương, đất nước, mong muốn bà con Việt kiều sức khoẻ, hạnh phúc và thành đạt.


Bài phát biểu của Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã gây xúc động cho tất cả Việt kiều tham dự cuộc gặp mặt. Ông Quách Hùng Thế, một Việt Kiều sống ở California bày tỏ: “Cảm giác của tôi rất xúc động. Chủ tịch qua bên đây (Hoa Kỳ) nói chuyện rất bình đẳng với Tổng thống Bush, đồng thời đạt được sự hiểu biết, hợp tác giữa hai dân tộc. Tôi đồng ý với Ngài Chủ tịch nói rằng chúng ta sinh ra không phải để thù ghét nhau, vì chúng ta có cùng Mẹ Việt Nam…”.


Tham dự cuộc gặp mặt, ông Nguyễn Cao Kỳ hoan nghênh nhiệt liệt Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết lần đầu tiên sang thăm chính thức Hoa Kỳ. Từ trải nghiệm cuộc đời mình, ông Nguyễn Cao Kỳ bày tỏ mong muốn những người còn bất đồng chính kiến hay có tư tưởng hận thù hãy gác lại quá khứ, cùng tham gia đối thoại để hiểu biết nhau hơn, cùng đoàn kết, hướng về quê hương đất nước./.

(VOV)
http://www.quehuong.org.vn/vi/nr050307131435/nr050106094126/nr050113100700/ns070623193642

Que Huong Website - Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết gặp gỡ bà con ...
Cuộc gặp có sự tham dự của gần 1.000 Việt kiều đại diện cho hơn 1,5 triệu Việt kiều trên khắp nước Mỹ. Bài phát biểu của Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết ...

----
- gần 1.000 Việt kiều đại diện cho hơn 1,5 triệu Việt kiều trên khắp nước Mỹ. :
đại diện ???? SAI !
- không nhắc đến việc khoảng hơn 3000 người việt biểu tình chống NM Triết và nhà nước cs độc tài toàn trị, ... ở khắp mọi nơi mà ông Triết đến !


Báo VC: Chủ tịch nước trò chuyện với kiều bào tại ...
Báo VC: "Hãy đến với Việt Nam!"

No comments: